วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หาดตาแหวน

หาดตาแหวน เป็นหาดยอดนิยมสุดฮิตที่สุดแล้วบนเกาะล้าน คงเพราะหาดทรายยาวขาวสะอาด กับน้ำทะเลสีสวยได้ใจมาก เห็นแล้วเป็นใครก็อดใจโดดลงไปเล่นไม่ไหว เช้า ๆ จะมีนักท่องเที่ยวข้ามมาเที่ยวกันเยอะ โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์เกาหลีที่จะยกพลขึ้นบกกันมาแต่เช้า ส่วนกิจกรรมก็มีให้เลือกเล่น อาทิ เรือกล้วยกล้วย ค่าบริการคนละ 200 บาท ต่อครึ่งชั่วโมง หรือจะเล่นน้ำกันที่หาดก็เล่นได้อย่างสบายใจ เพราะบนเกาะล้านจะมีทุ่นกันไม่ให้เรือเข้ามาส่วนที่เล่นน้ำ หรือถ้าใครอยากหลบแดดนอนเล่นจิบเครื่องดื่มอยู่ใต้ร่มก็ได้ ก็คิดค่าบริการผ้าใบคนละ 20 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการทำเล็บ ถักผม มาให้บริการกันถึงที่ และที่หาดตาแหวนนี้ยังมีร้านค้าขายของที่ระลึกอีกมากมายให้คุณได้เลือกหาซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

การเดินทางไปหาดตาแหวน จะมีเรือเมย์ไปหาดตาแหวนโดยตรงเลย พิเศษสำหรับหาดนี้หาดเดียวน่ะ ถ้าจะไปหาดอื่นต้องนั่งเรือเมย์ไปลงที่ท่าหน้าบ้านก่อนแล้วค่อยต่อเรือไปอีกทอดนึง
เรือออกวันละ 4 เที่ยว คือ 8.00 9.00 11.00 และ 13.00 น.
ส่วนเที่ยวกลับมี 4 เที่ยวเหมือนกัน เริ่มตั้งแต่ 13.00 14.00 15.00 และ 16.00

หาดตาแหวนนี้ จัดเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวคับคั่งมากโดยเฉพาะช่วงกลางวันเพราะเป็นหาดที่มีเครื่องอุปโภคบริโภคมากมายสะดวกครบครัน แต่ถ้าใครอยากเที่ยวหาดนี้กันแบบเงียบๆ ได้บรรยากาศส่วนตัวแล้วละก็จะต้องหาที่พักกันสักคืนแล้วมาเที่ยวกันช่วงเย็นๆ หลัง 4 โมงโน่นแนะ เพราะว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับกันหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น